Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Các chòm sao quản lý tiền như thế nào?

Sư Tử, bạn thích sống thật phong cách. Điều này cần một kỹ năng quản lý tiền vô cùng cẩn thận. May mắn thay, ước muốn sử dụng những thứ tốt nhất sẽ giúp bạn tránh việc tiêu xài vào những hàng hoá rẻ tiền và mau hư.


Bạch Dương (21/3 - 19/4)

Khi nói đến chuyện quản lý tiền bạc, Bạch Dương nên tuân theo một nguyên tắc đơn giản: Hãy dùng cho mình trước. Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào bạn nhận được tiền, bạn cần phải gửi ngay một phần trong đó cho tiết kiệm hoặc dùng cho kế hoạch nghỉ hưu của mình. Nếu phần tiền đó được trích tự động, bạn sẽ không cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng nên nghĩ đến việc dùng một khoản nhỏ cho những đầu tư rủi ro vì bạn vốn dĩ thích những thứ nguy hiểm và thử thách mà.

Kim Ngưu (20/4 - 20/5)

Bạn được sinh ra để quản lý tiền, Kim Ngưu ạ. Việc “nuôi dưỡng” một khối tài sản mang lại cho bạn một niềm vui lớn, giống như khi bạn đang chăm sóc một khu vườn vậy. Trong thực tế, thỉnh thoảng bạn thích tiết kiệm hơn là tiêu xài, nhưng dưới sự điều khiển của sao Kim xa hoa, đôi khi bạn cũng cần chút phô trương. Hãy tập thói quen mua sắm cho bản thân một món quà nhỏ mỗi tháng, dù đó có là một hộp sô-cô-la hay chỉ đơn giản là một đoá hoa nhỏ.

Song Tử (21/5 - 21/6)

Song Tử, bạn là thiên tài kiếm tiền nhưng tiết kiệm tiền lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Bạn luôn trẻ trung và do đó, để dành tiền cho lúc tuổi già là một khái niệm khó hiểu. Hãy cố gắng có hai tài khoản tiết kiệm - một là ngắn hạn cho việc học và những chuyến đi, phần còn lại cho nghỉ hưu. Cách tốt nhất để bạn giữ đúng kế hoạch này đó chính là để tiền được trích từ lương một cách tự động.

Cự Giải (22/6 - 22/7)

Luôn quan tâm đến an toàn, Cự Giải rất giỏi trong việc tiết kiệm tiền. Tuy vậy, điều này có thể trở thành gánh nặng nếu bạn dành quá nhiều thời gian để lo lắng về tài chính. Thay vào đó, Cự Giải sẽ hạnh phúc hơn nếu sử dụng tiền kiếm được để chăm sóc cho bản thân và cho ngôi nhà của chính mình.

Sư Tử (23/7 - 22/8)

Sư Tử, bạn thích sống thật phong cách. Điều này cần một kỹ năng quản lý tiền vô cùng cẩn thận. May mắn thay, ước muốn sử dụng những thứ tốt nhất sẽ giúp bạn tránh việc tiêu xài vào những hàng hoá rẻ tiền và mau hư. Tuy vậy, bạn cũng phải tìm cách đáp ứng cho sở thích xa hoa của mình. Nếu có thời gian, hãy làm thêm công việc tư vấn mua hàng hoặc viết báo cáo đánh giá sản phẩm.

Xử Nữ (23/8 - 22/9)

Có lẽ bạn biết chính xác con số trong ngân hàng của mình là bao nhiêu, thậm chí đến từng xu cuối cùng. Bạn cảm thấy dễ chịu khi theo đúng ngân sách của mình, không tiêu xài hoang phí hơn. Xử Nữ bị ám ảnh bởi việc kiếm tiền và sử dụng tiền khôn ngoan nhất, do đó, bạn thường hay so sánh giá cả rất kỹ trước khi mua sắm. Điểm “yếu” của bạn là dễ xiêu lòng trước những sản phẩm tự nhiên, thực phẩm hữu cơ và các mặt hàng thủ công.

Thiên Bình (23/9 - 22/10)

Bạn thích những thứ tiền có thể mua được nhưng thỉnh thoảng lại gặp khó khăn trong việc ưu tiên chi tiêu, nhất là với những thứ nghệ thuật, đồ cổ và mang tính giải trí. Sắm một bộ đĩa hoa văn đẹp về nhà để làm gì trong khi bạn chẳng có dịp nào để dùng cả. Tốt nhất, hãy tìm một chuyên gia tư vấn hoặc viết ra một danh mục đầu tư cổ phiếu và trái phiếu rõ ràng.

Bò Cạp (23/10 - 21/11)

Trước khi bắt tay mua hàng hay đầu tư, Bò Cạp thường làm rất nhiều nghiên cứu. Tuy vậy, mọi thứ đều có ngoại lệ, nhất là khi bạn “cảm” được một thứ, dù thứ đó có thể chẳng có ích gì với bạn. May mắn thay, bản năng của bạn thường đúng nên những đồ dùng này có khả năng mang lại sự giàu sang. Bạn không thích cho hay mượn tiền bởi điều này khiến bạn bực bội.

Nhân Mã (22/11 - 21/12)

Bạn xem tiền là một tội ác mà… ai cũng phải kiếm. Ngoài việc dùng để chi trả những nhu cầu cá nhân, bạn nghĩ tiền cướp mất thời gian và năng lượng quý báu của bạn. Đối với Nhân Mã, việc quản lý tiền thật sự rất khó khăn. Hãy cố gắng xem đây là cơ hội để học hỏi và bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm tiêu tiền hơn.

Ma Kết (22/12 - 19/1)

Quản lý tiền là một trong những thế mạnh của Ma Kết. Bí mật dẫn đến thành công tài chính của bạn chính là khả năng đạt được những nhu cầu thiết yếu ở mức giá rất rẻ. Sau đó, bạn gửi tiền vào các tài khoản tiết kiệm và các danh mục đầu tư. Bạn cảm thấy hoàn toàn ổn khi không có thú vui nào để theo đuổi và dù nó có tới thì bạn cũng đã sẵn sàng rồi.

Bảo Bình (20/1 - 18/2)

Chẳng có gì ngạc nhiên khi biết rằng khả năng quản lý tiền của bạn vô cùng độc đáo. Khi chỉ còn một đồng cuối cùng, bạn có xu hướng mua những thứ không thực tế như một gói kẹo màu đèn neon. Sau đó, bạn sử dụng thanh kẹo đó cho những ứng dụng mang lại lợi nhuận mà bạn đang nghĩ trong đầu. Nếu muốn trở nên giàu có, hãy nghĩ đến việc đầu tư vào thứ gì đó phù hợp với đạo đức của bạn.

Song Ngư (19/2 - 20/3)

Như một quy tắc chung, bạn không quan tâm đến tiền nhiều lắm. Để thay đổi điều này, hãy nghĩ đến việc bạn có thể làm nhiều việc tốt đến mức nào khi bạn dùng tiền thông minh. Bạn là người cực kỳ may mắn khi biết đầu tư vào những lĩnh vực về chăm sóc y tế, thức uống và vận chuyển. Và bởi vì việc quản lý tiền hằng ngày không làm bạn thích thú, bạn nên đăng ký những dịch vụ chi trả tự động nếu có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét